CÔNG TY CỔ PHẦN SMARTCARD3D VIỆT NAM
  • Home >
  • Tin tức >
  • Khách hàng VIP của Viettel chịu bẽ bàng tại sân bay

Khách hàng VIP của Viettel chịu bẽ bàng tại sân bay

Một số khách hàng của Viettel cầm thẻ VIP vào phòng chờ hạng thương gia của Vietnam Airlines thì bị mời quay ra trong sự ngượng ngùng.

Anh Thái - một trong những khách hàng "kim cương" của Viettel cho hay, anh nhận được thẻ VIP cách đây 2 tháng nhưng mãi hôm thứ 7 vừa rồi anh mới có dịp đi công tác TP HCM. Ngồi ở phòng chờ "bình dân" mãi, anh chợt nhớ trong ví có chiếc thẻ. Thấy nhà mạng giới thiệu với chiếc thẻ này, sẽ được ngồi chờ trong phòng thương gia của Vietnam Airlines, tò mò anh thử bước vào để xem cảm giác VIP nó thế nào.

"Vừa xuất trình thẻ ra đã bị nhân viên từ chối không cung cấp dịch vụ nữa mà cũng chẳng giải thích lý do vì sao. Thật là bẽ mặt", anh nói.

Không chỉ giận nhà mạng mà anh Thái còn cảm thấy "xấu hổ" khi những người xung quanh nhìn anh cứ như kiểu "gã trưởng giả học đòi làm sang" vậy.

Trên thực tế, do phía Vietnam Airlines dừng cung cấp dịch vụ từ 17/9 nên không ít khách rơi vào trường hợp như anh Thái.

Đến sáng nay, khoảng 8.000 khách hàng của Viettel mới nhận được thông báo dừng dịch vụ dành cho khách VIP tại phòng thương gia, sân bay Nội Bài mà không có một lý do nào được đưa ra. Khách hàng chỉ nhận được lời xin lỗi của nhà mạng kèm chỉ dẫn gọi tổng đài 19008198 nếu cần giải đáp.

d

Thay vì ngồi chờ như thế này, khách hàng VIP sẽ được đón tiếp tại phòng chờ hạng thương gia. Ảnh: Hoàng Hà.

Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Viettel, than thở: "Chúng tôi chẳng biết phải xử lý thế nào trong tình huống này ngoài việc xin lỗi khách hàng. Chúng tôi sẽ cố gắng khởi động lại dịch vụ trong thời gian ngắn nữa".

Dịch vụ phòng chờ cho khách hàng VIP được Viettel triển khai từ hồi cuối tháng 6 áp dụng với những thuê bao di động hạng "kim cương" căn cứ vào tiền cước phí hàng tháng. Khách hàng có thẻ của Viettel khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài và TP HCM sẽ được vào phòng chờ riêng và sử dụng một số dịch vụ ưu đãi giống như khách hàng thương gia - Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines. Đã có 6.000 khách hàng được phát thẻ VIP trên, tính cả cán bộ công nhân viên công ty con số này vào khoảng 8.000.

Thỏa thuận giữa Viettel và phía Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài - Nasco - đơn thị thành viên của Vietnam Airlines được ký kết hồi tháng 4/2009 và có giá trị đến năm 2010. Nghĩa là toàn bộ 8.000 khách hàng được nhận thẻ VIP sẽ được hưởng chế độ chăm sóc tại sân bay Nội Bài trong khoảng thời gian trên.

Tuy nhiên, mới đây phía Vietnam Airlines đột ngột ra thông báo yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ trên kể từ ngày 17/9. Lý do được giải thích là phía Nasco tự ý làm mà chưa có sự đồng ý của lãnh đạo hãng. Vietnam Airlines yêu cầu Nasco lập tức dừng cung cấp dịch vụ đối với khách hàng của Viettel và cả những đối tác đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với Nasco từ trước.

Vietnam Airlines khẳng định phòng chờ của hãng phải được sử dụng cho các đối tượng là khách hàng thương gia, quan trọng của hãng. Các hãng hàng không khác và doanh nghiệp không được sử dụng phòng chờ này nếu chưa được sự phê duyệt của Tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Sau nhiều ngày đã chạy đôn đáo thương lượng với phía Vietnam Airlines không thành, sáng nay, Viettel đành gửi tin nhắn thông báo dừng dịch vụ tới khách hàng của mình. Giải pháp được Viettel tính đến là thuê một địa điểm khác đặt tại sân bay để cung cấp dịch vụ riêng cho khách hàng VIP của riêng hãng.

Dự kiến 10 ngày nữa, Viettel sẽ khởi động lại dịch vụ cho khách hàng nếu thương lượng thành công với phía Tổng công ty cảng hàng không miền Bắc.

Hồng Anh

Khách hàng tiêu biểu
 

CÔNG TY CỔ PHẦN SMARTCARD3D VIỆT NAM
Địa chỉ: 306, E4, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Điên thoại: (84-4) 6275 4343 - Fax: (84-4) 6275 4343 - Hotline: 0974 89 4444 / 0911 79 5678

Copyright © Shopping123